Thứ Năm, 20 tháng 5, 2021






THE ELDER SCROLL V: SKYRIM
Xứ sở Skyrim – bí ẩn loài rồng trở lại

                                      Phần 1:GIỚI THIỆU
Đã 200 năm trôi qua từ sau những sự kiện của The Elder Scrolls IV: Oblivion, đức vua của Skyrim bị ám sát, nội chiến bùng nổ tại Skyrim khi một phần người Nord muốn tách Skyrim ra khỏi Đế Chế Imperial đã suy tàn, một phần lại muốn tiếp tục phục vụ cho Đế Chế. Điều này đã được tiên đoán từ xa xưa, báo hiệu sự trở lại của Alduin – vị thần hủy diệt của người Nord cùng những con rồng hung tợn. Câu chuyện bắt đầu trên chuyến xe tù áp tải nhân vật chính trên đường đi hành hình cùng với Ulfric Stormcloaks (kẻ cầm đầu nhóm phiến quân Stormcloaks ủng hộ việc Skyrim tách khỏi Đế Chế), trong giờ phút sinh tử, một con rồng bất ngờ tấn công pháp trường, trong cảnh hỗn loạn, Ulfric đã giúp nhân vật chính trốn thoát khỏi cuộc hành hình. Sau đó, người chơi khám phá ra rằng mình chính là một Dovahkiin (Dragonborn) cuối cùng, là người được chọn để ngăn chặn Alduin cùng bè lũ tay sai của hắn, giúp Tamriel thoát khỏi thảm họa diệt vong, với sự trợ giúp của Esbern – một trong những thành viên cuối cùng của The Blades.

Ngay từ những giây phút đầu tiên đặt chân vào thế giới thần thoại của Skyrim, người chơi hẳn sẽ bị cuốn hút theo những khung cảnh đẹp của miền đất băng giá: những ngọn núi hùng vĩ tuyết phủ quanh năm, những thành phố, làng mạc xinh đẹp, những hang động lạnh lẽo,... toàn bộ thế giới rộng lớn khoảng 41 km vuông của Skyrim được thể hiện vô cùng 
sống động


Phần 2:LỐI CHƠI

Người chơi được chọn cho mình một trong số mười chủng tộc quen thuộc cư trú trên lục địa Tamriel, đó có thể là một người Nord cao to với mái tóc óng mượt hay một gã Orc có vẻ ngoài hung dữ. Mỗi chủng tộc có những kĩ năng mạnh-yếu khác biệt phù hợp cho lối chơi của bạn, như Nord là chủng tộc thiên về cận chiến và là bậc thầy sử dụng vũ khí, trong khi High Elf lại rõ ràng dành cho những ai thích trở thành một pháp sư với khả năng hồi mana nhanh chóng và chỉ số thông minh cao. Bạn không còn băn khoăn về việc chọn lựa giữa một loạt class nhân vật nữa, giờ đây những kĩ năng của nhân vật sẽ phụ thuộc vào lối chơi của bạn, vũ khí, phép thuật bạn sử dụng, chẳng hạn sử dụng những bộ giáp nặng nề sẽ giúp bạn tăng dần chỉ số Heavy Armor khi chịu đòn của đối thủ. Cơ chế level-up của Skyrim cũng tương tự như Oblivion: sau khi các kĩ năng của bạn tăng đủ mức qui định, nhân vật sẽ lên cấp đồng nghĩa với việc máu, mana và thể lực cũng tăng lên.


Bạn có thể tạm gác các nhiệm vụ chính sang một bên để dành thời gian khám phá những điều thú vị của Skyrim. Hệ thống side-quest của game rất đa dạng và chứa đựng nhiều bất ngờ, sẽ tốn của bạn hàng chục giờ chơi để khám phá, bạn có thể bỏ qua nhiệm vụ đi tìm một chú chó thất lạc vì cho rằng nó nhàm chán nhưng bạn lại không biết rằng trong quá trình thực hiện bạn có thể mở ra một nhiệm vụ mới với phần thưởng hấp dẫn như một món vũ khí xịn hay một quyển sách cổ tăng chỉ số cho nhân vật. Trong vùng đất Skyrim giá lạnh không chỉ có những tộc người sinh sống mà còn có các sinh vật hoang dã, đặc biệt là
những loài vật đã tuyệt chủng từ rất lâu như các chú voi ma mút khổng lồ, tất nhiên chúng đều có thể bị giết. Một trong hai điều mà các fan của dòng game ngày đêm mong mỏi đã được Bethesda đưa vào game, đó chính là loài rồng, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện, những sinh vật huyền thoại này còn ảnh hưởng không nhỏ đến gameplay của trò chơi. Những con rồng được “thả” tự do trong thế giới của game, và bất kì lúc nào bạn cũng có thể đụng độ chúng chứ không chỉ theo trình tự đã được định sẵn. Chúng có thể là những kẻ canh giữ các cổ vật thiêng liêng, là mối hiểm họa cho các thành phố. Đôi khi bạn đang chiến đấu với kẻ thù thì bỗng dưng một con rồng chẳng biết từ đâu xuất hiện xà xuống quắp mất đối thủ của bạn, tiếp đó chính bạn trở thành con mồi của nó, tất cả đều không được báo trước, làm tính bất ngờ của trò chơi tăng cao, tạo sự hào hứng cho game thủ trong cuộc hành trình.

Không chỉ có một loại rồng trong Skyrim, và không phải tất cả chúng đều là kẻ thù của bạn, bạn có thể giao tiếp với chúng bằng ngôn ngữ của loài rồng. Vì là một Dragonborn, nhân vật của bạn có khả năng sử dụng sức mạnh của loài rồng thông qua những tiếng thét (Dragon Shouts) – tính năng mới của Skyrim, đó là những từ trong ngôn ngữ của rồng có thể tìm được trong các hang động, ngôi đền cổ hoặc bằng cách hạ gục những con rồng và hấp thụ linh hồn của chúng, điều này khuyến khích bạn nỗ lực khám phá các ngóc ngách của game. Mỗi Dragon Shouts có tác dụng và một khoảng thời gian cooldown riêng biệt mà bạn phải chờ để có thể tiếp tục sử dụng, với một tiếng thét bạn có thể thổi những hơi lửa dữ dội vào kẻ địch, cất một tiếng thét khác thời gian sẽ chậm đi,... Hơn 20 Shouts sẽ làm bạn tốn không ít thời gian để có được, và hãy nhớ rằng chúng không phải là “vô đối” trên chiến trường mà chỉ hỗ trợ bạn bằng những lợi thế nhất định.


Điểm sáng không thể không nhắc tới trong phần 5 này là tính năng dual-wielding, cho phép người chơi có thể trang bị vũ khí và phép thuật cho cả hai tay của nhân vật, làm lối đánh và cách xây dựng nhân vật trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Nếu là một pháp sư, bạn có thể một tay thả những quả cầu lửa vào kẻ địch trong khi tay kia thì giật sét; nếu là một chiến binh bạn có thể dùng song kiếm hoặc dùng thêm khiên đỡ để tăng khả năng phòng thủ; hoặc bạn có thể kết hợp cả vũ khí và phép thuật. Bên cạnh cây kĩ năng còn có hệ thống Perk, khi lên level bạn sẽ nhận được Perk point để mở khóa các khả năng đặc biệt, ví dụ như khả năng thu phóng tầm nhìn khi bắn cung. Với khoảng 280 Perk, 10 chủng tộc cùng bảng kĩ năng phong phú, bạn tha hồ khám phá những kiểu build nhân vật khác nhau.
của tiếng thét lên
Phần 3:Cấu hình
·         Tối thiểu:
OS: Windows 7/Vista/XP PC (32 or 64 bit)
Processor: Dual Core 2.0GHz or equivalent processor
Memory: 2GB System RAM
Hard Disk Space: 6GB free HDD Space
Video Card: Direct X 9.0c compliant video card with 512 MB of RAM
Sound: DirectX compatible sound card
·         Khuyến nghị:
 Processor: Quad-core Intel or AMD CPU
Memory: 4GB System RAM
Video Card: DirectX 9.0c compatible NVIDIA or AMD ATI video card with 1GB of RAM (Nvidia GeForce GTX 260 or higher; ATI Radeon 4890 or higher)



Link Download Game và Mods (có hướng dẫn) 

 
Phần 4:Một số hình ảnh của những modder Việt Nam



















Credits: reviewgame2k14

Picture’s Credits: Skyrim VN
LIKE and Share this article: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét