Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018


 Vì có nhiều người hỏi tại sao không dùng được các ứng dụng hook text lên các game RPG trong khi họ sử dụng RPGMakerMVGame Hook Patcher lên RPG Maker VX Ace nên mình viết bài này để mọi người hiểu hơn về cách dịch đúng loại game RPG Maker.

 Hãy nhìn vào tên của ứng dụng mình nói trên, "RPGMakerMVGame Hook Patcher", ứng dụng đó chỉ dành cho RPG Maker MV, không phải dành cho RPG Maker VX hay RPG Maker VX Ace. Phân biệt các game này thế nào thì mọi người có thể nhìn như trên ảnh.
Mình đã nói trong hướng dẫn dịch RPG Maker MV nhưng có lẽ nhiều người không để ý nên làm lại hẳn bài này hướng dẫn dịch RPG Maker.

 Để dịch RPG Maker bạn cần chuẩn bị ITH (Interactive Text Hooker) và TA (Translation Aggregator).

 Mở một lúc ITH, TA và game lên.



 Nhấn Process vào ITH, chọn vào "Game.exe" (nếu tên game của bạn có khác thì cứ theo tên đó mà lần ra) rồi nhấn Attach và OK.



 Lúc này ITH sẽ hiện ra thông báo.


 Quay trở lại game và bật một đoạn hội thoại nào đó. 



 Nếu game bắt text thành công thì nó sẽ lại hiện ra thông báo, lúc này vào mục thứ 3 từ trên xuống sẽ xuất hiện thêm các lựa chọn mới.



 Chọn một cái bất kì, màn hình chính của ITH sẽ thay đổi, so sánh nếu text ITH giống với text trong game thì bạn đã thành công.



 Để TA tự động có được text từ ITH, vào Option, tick Auto copy to clipboard. Như vậy TA sẽ tự động nhận text từ ITH mà bạn không cần phải copy từng từ từng câu một từ ITH xuống TA.


 Nếu ITH không hoạt động Windows 10, hãy thử tải phiên bản mới nhất và update lên hoặc vọc với thứ này. Nhớ luôn mở ITH bằng "Run As Administrator".
LIKE and Share this article: :

1 nhận xét:

  1. nếu game chạy mà có tận 4 cái game.exe, chọn cái nào cũng attach ko đc thì phải làm sao hả AD ?

    Trả lờiXóa