Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018






THE ELDER SCROLL V: SKYRIM
Xứ sở Skyrim – bí ẩn loài rồng trở lại
Phần 1:CỐT TRUYỆN
Lấy bối cảnh 200 năm sau những gì đã qua của Oblivion, chúng ta sẽ quay lại vùng đất Skyrim rộng lớn trên lục địa Tamriel trên hành tinh hư cấu Nirn trên 1 chiếc xe ngựa chở tù binh của Imperial vì tội vượt biên trái phép. Sau khi đến Helgen, người chơi sẽ được gọi lên vì không hề xuất hiện trên giấy gọi tên, chính lúc này người chơi sẽ tùy biến và tạo nên nhân vật của mình từ ngoại hình, đầu tóc, giới tính, chủng tộc,...Khi chuẩn bị mất đầu vì tội vượt biên, con rồng thần của hủy diệt - Alduin, tấn công và phá hủy toàn bộ nơi đây, người chơi có 2 lựa chọn lúc này, hoặc theo Hadvar, anh chàng vừa đọc tờ giấy gọi tên bạn của quân triều đình, hoặc cùng Ralof và Ulfric Stormcloak chạy trốn khỏi quân triều đình và con rồng khốn nạn kia, dù thế nào đi chăng nữa, sống chết là số một, cần quái gì phải quan tâm chạy theo thằng nào chứ. Trong hầm ngục Helgen, người chơi sẽ được học cách sử dụng các vũ khí, nhặt đồ, lục lọi, sử dụng kĩ năng, chiến đấu,..giống như một màn tutorial vậy.
Thoát khỏi nơi đây, người chơi sẽ một mình hướng đến Riverwood, thị trấn thứ hai mà bạn biết đến, người chơi sẽ gặp lại anh chàng Hadvar/Ralof tùy quyết định lúc trước của người chơi. Người chơi sẽ được hỗ trợ một số đồ dùng ban đầu và được chỉ đường đến Whiterun, thành phố trung tâm của Skyrim, để báo lại về sự trở lại của loài rồng và điều binh đến bảo vệ Riverwood. Ngay sau đó người chơi sẽ quay lại Riverwood để trèo lên núi và chui vô hầm ngục đầu tiên mà bạn đối đầu là Bleak Falls Barrow để tìm lại Dragon Stone -Long Thạch và học được từ đầu tiên trên Word Wall - Bức tường chữ. Quay trở lại Whiterun, vừa đưa xong tấm Long Thạch thì nhận được thông báo rằng Whiterun đang bị tấn công bởi con rồng Mirmulnir, giết xong con rồng này bạn sẽ trở thành Dragonborn thực sự sau khi hấp thụ được linh hồn từ nó và từ đây, bạn sẽ trèo lên 7000 bậc thang để đến được High Hrothgar, gặp 4 sự phụ Greybeards và học được thêm 2 chữ rồng nữa, làm tăng tiếng thét ban đầu và cho bạn hét và chạy thật nhanh về phía trước

Phần 2:LỐI CHƠI
Là một tựa game Action RPG(nhập vai phiêu lưu hành động) kinh điển, thì việc đánh quái, kiếm vũ khí, học skill và phép, thực hiên quest là đương nhiên rồi. Nhưng ngoài ra người chơi sẽ làm được những việc khác như tự đúc đồ lấy, nâng cấp trang bị bằng phép thuật từ các linh hồn, chế thuốc từ các công thức,...
Hệ thống chiến đấu được chia thành cận chiến, tầm xa và xài phép. Tùy theo lối chơi mà bạn chọn nó sẽ ảnh hưởng đến hướng bạn xây dựng nhân vật. Chẳng hạn: nếu bạn thích chơi cận chiến, như mình, thì bạn có thể chọn chơi theo hướng sử dụng vũ khí 2 tay như búa, rìu chiến, kiếm lớn, dam to nhưng lại khó đỡ đòn tấn công từ đối phương, còn các vũ khí chỉ cần 1 tay như kiếm, rìu, chùy, dao găm thì dam nhỏ hơn nhưng lại mang cho bạn nhiều kiểu chiến đâu hơn như 2 tay 2 kiếm để tăng dam, 1 kiếm 1 khiên để vừa công vừa thủ, hoặc 1 kiếm 1 tay xài phép-vừa công tầm xa để làm yếu kẻ địch rồi lại gần finish 
:3. Và bạn chơi theo kiểu nào lại ảnh hưởng đến chỉ số bạn sẽ tăng lên, như 1 chiến binh tầm gần thì nên tăng nhiều máu để chịu đòn từ kẻ thù, còn 1 phù thủy thì nên có một bình magicka lớn để spam phép thoải mái, còn cung thủ thì nên có 1 thanh stamina lớn chút để bắn các mũi tên chuẩn xác và dam to vô kẻ thù. Và cách chiến đấu của bạn cũng được thưởng bằng 1 cảnh phim nho nhỏ kiểu finishing-move.
18 kĩ năng trong game được chia thành 3 mảng là Phù thủy, chiến binh, tướng cướp. Mỗi skill lại có những điểm tăng cường, làm kĩ năng đó khỏe hơn, như kĩ năng bẻ khóa, khi có được Novice Locks thì tất cả các khóa ở mức Novice chỉ cần gạt sang 1 bên là bay.
Skyrim có hệ thống lên level khá mới lạ, như các Action RPG khác, khi đánh quái hay hoàn thành các nhiệm vụ bạn sẽ nhận được 1 lượng exp để lên lv. Skyrim thì không, lv được tăng lên từ việc bạn sử dụng các kĩ năng như khi bạn đập chết ai đó bằng chùy thì kĩ năng One-handed của bạn sẽ tăng lên làm lv bạn cũng tăng lên theo, làm bạn không phải đi giết cả trăm con quái để tăng một lv.
Ngoài các việc mà bạn thường thấy ở các game Action RPG khác, bạn có thể ăn, uống, nấu nướng, đào mỏ, chặt gỗ, săn thú,..cho đến cả những việc nghe kì cục như hái hoa bắt bướm 
v. Những việc này có vẻ thừa thãi vì chẳng ai rảnh mà đi hái hoa giữa lúc chiến đấu hay đang đi chạy đi đến điểm hẹn. Nhưng các việc này có nhiệm vụ để tạo nguồn nguyên liệu cho các kĩ năng trên, như không đào mỏ hay chặt gỗ, bạn sẽ chẳng có 1 thỏi kim loại hay gỗ để tạo giáp, cung, dao kiếm,...Không có các bộ da từ thú vật bạn chẳng tạo được dù chỉ là 1 cái áo lót đi chăng nữa(Thực sự thì lột sạch đồ thì bạn vẫn có 1 bộ bikini bằng da rẻ tiền). Còn hoa, cánh bướm, hoa quả để chế các chai thuốc đủ loại.
Các cuốn sách được sử dụng làm tăng kĩ năng tùy loại sách mà bạn đọc, kể cả sách phép thuật. Phép thuật trong game giờ đây học được rất đơn giản, mua một cuốn sách phép từ các cha bán hàng, đọc nó, xong, bạn đã học được thêm 1 phép mới.
Người chơi có thể học Shouts-thét từ các bức tường chữ mở các tiếng thét mới như phun lửa, tàng hình, gọi rồng, làm chậm thời gian. Cần phải có được chữ đầu tiên trong 3 chữ và có 1 linh hồn rồng để mở khóa tiếng thét đó. Học đủ 3 chữ sẽ tăng sức mạnh của tiếng thét lên.

  


·         Tối thiểu:
OS: Windows 7/Vista/XP PC (32 or 64 bit)
Processor: Dual Core 2.0GHz or equivalent processor
Memory: 2GB System RAM
Hard Disk Space: 6GB free HDD Space
Video Card: Direct X 9.0c compliant video card with 512 MB of RAM
Sound: DirectX compatible sound card
·         Khuyến nghị:
 Processor: Quad-core Intel or AMD CPU
Memory: 4GB System RAM
Video Card: DirectX 9.0c compatible NVIDIA or AMD ATI video card with 1GB of RAM (Nvidia GeForce GTX 260 or higher; ATI Radeon 4890 or higher)



Link Download Game và Mods (có hướng dẫn)



LIKE and Share this article: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét