Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018




Trong Mirror, có đầy đủ các tinh linh từ Đông Tây kim cổ cho đến Á Âu hiện đại và nhiệm vụ tối thượng của người chơi là xếp hình cùng các nàng.

 Nói một cách hàn lâm thì Casual là thể loại game có số lượng áp đảo các thể loại kia trên thị trường, đặc biệt là những trò chơi trên di động. Về lý thuyết Casual là danh từ dùng để chỉ những tựa game có các màn chơi ngắn, với cách chơi đơn giản, thiên về giải đố, sắp xếp, logic hay có khi chỉ là chạy, nhảy, né chướng ngại vật. Phù hợp cho thư giãn, luyện nhanh tay nhanh mắt nhanh phản xạ. Ngoài ra, Casual còn có các nhánh con cũng đang có sự phát triển mạnh mẽ gồm có Match 3, Endless Runner và Platform.

Cụ thể, các trò chơi Match 3 có đặc trưng là yêu cầu người chơi, sắp xếp, tạo hình các vật phẩm sao cho thẳng hàng 3 vật phẩm giống nhau để ghi điểm. Các game đại diện phổ biến như Candy Crush Saga hay Bejeweled. Hiện tại game Match 3 cũng khá đa dạng trong cách chơi khi kết hợp thêm các yếu tố như siêu anh hùng, thú vật, nhân vật truyện tranh, hoạt hình…chứ không chỉ là trái cây hay kim cương.


Là một sản phẩm Match 3 thuần túy, lối chơi của Mirror rất quen thuộc với đại đa số game thủ, bạn sẽ di chuyển các ô vật phẩm cho 3 cái cùng một loại thẳng hàng để gây sát thương vào đối thủ. Nhìn chung lối chơi của Mirror hơi cũ kỹ nếu không muốn nói là nhàm chán, tuy nhiên thứ giữ chân chúng ta trong trò chơi không phải là cái thể loại Match 3 chết tiệt đó mà chính là dàn harem vô cùng nóng bỏng.

Lưu ý: Các thế giới trong game song song với nhau như những tấm gương (Mirror) vì vậy bạn đừng thắc mắc vì sao chap này đang đi với nàng ma cà tưng bên Trung Quốc, sang chap sau lại phóng cái vèo sang nước Anh thời Victoria để thả thính với một cô hầu rồng (dragon maid).

Này nhé, khởi đầu chúng ta sẽ làm quen cùng Daisy, một bé trộm thuộc tộc Dark Elf. Thoạt đầu bé có vẻ cao ngạo và lạnh lùng, đi ăn trộm bị bắt tại trận vẫn không ngừng tỏ thái độ kiểu “Em sai rồi! Anh đền cho em đi”. Nhưng cái thú của các tựa game kiểu HunniePop là chỉ sau vài ván xếp kim cương thì bé sẽ tự động thể hiện sự ngoan ngoãn đáng kinh ngạc. Sau thế giới của Daisy chúng ta sẽ đến Nhật Bản và chinh phục bé cung thủ Yoko, đến Trung Quốc để cưa em ma cà tưng Cai Yun và đến nước Anh để chinh phục nốt nàng hầu rồng.



Đây mới là phần hay ho này, sau mỗi trận đấu, dĩ nhiên là bạn phải thắng rồi, các bé tinh linh sẽ bắt đầu để yên mặc cho game thủ làm gì thì làm. Với hàng tá công cụ như đèn cầy, roi da, dưa leo và thậm chí là một con bạch tuộc thì việc chọc phá nhè nhẹ các bé hoặc cái gì đó “tới nóc” thì còn tùy vào độ bệnh hoạn trí tưởng tượng phong phú của người chơi, cái mà tôi không tiện nêu ra chi tiết ở đây vì vấn đề thuần phong mỹ tục.

Mỗi hoạt cảnh với từng bé sẽ có hai thanh trạng thái Pleasure và Pain mà tôi cả gan tạm dịch là Đau và Sướng. Tùy theo lựa chọn hội thoại của người chơi khi bắt đầu hoạt cảnh mà bé tinh linh sẽ được cộng thêm 150 điểm vào một trong hai thanh trạng thái trên. Khi đạt 500 điểm bất kể ở thanh trạng thái nào, một hoạt cảnh 18+ sẽ mở ra và khi đạt 900 điểm thì trò chơi sẽ kết thúc.



Tùy theo bạn chọn cho bé tinh linh đi theo thanh trạng thái nào mà kết thúc sẽ thế này hoặc thế khác bởi có đến hai kết thúc cho mỗi thế giới. Cá là 99.99% người chơi sẽ cố gắng chơi lại lần nữa, để mở khóa kết thúc còn lại. Ngoài ra chỉ có chơi lại để mở khóa tất cả kết thúc, bộ sưu tập hình ảnh về các bé mới được bổ sung đầy đủ, thật lòng mà nói thì Mirror thực sự làm người ta cảm thấy nóng trong người ghê gớm, cả về phần hình ảnh, lối chơi lẫn cách dẫn dắt câu chuyện.




Xét về mọi góc độ như giải trí, luyện mắt và tăng kích thước cơ tay thì Game 18+ Mirror thực sự không thiếu một cái gì, khuyến khích bà con nên lấy về chơi nếu cuối tuần chưa kiếm được bạn gái.


LIKE and Share this article: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét