Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016



Title: Eiyuu*Senki
Original Title: 英雄*戦姫
Developer and Publishers: Tenco

LINK DOWN:

Story 


Zipang một tiểu quốc nằm phía đông Châu Á (Japan đấy =.=) đang phải hứng chịu cảnh nội chiến triền miên. Tại vùng đất Yamatai, Nữ hoàng bé nhỏ Himiko đang ấp ủ trong mình một mục tiêu không nhỏ chút nào, đó là thống nhất Zipang và chinh phục thế giới. Tuy nhiên việc thống nhất Zipang đã là hơi quá sức với cô bé hậu đậu này. Một hôm sau khi tranh cãi đã đời với Nobunaga-lãnh chúa vùng Edo, Himiko bỏ về và lọt ngay vào ổ phục kích địch. Trong lúc ngàn cân treo sợi chỉ, cứ tưởng Himiko sắp phải về trời, nhưng hình như cõi trên chưa muốn tiếp nhận cô nên đã cử 1 anh Sứ giả nhà trời xuống cứu nguy, và Protagonist của chúng ta đã xuất hiện (`ー´). 


Màn múa kiếm ảo như phim Tàu của Protagonist

Sau màn trình diễn ảo như phim kiếm hiệp chàng trai ngất xỉu và được đưa về Yamatai. Tỉnh dậy anh ta chả biết mình là ai và từ đâu tới (hội chứng mất trí tạm thời trong mấy phim Hàn (´・ω・`) ). Nhân cơ hội trai đẹp trước mắt Himiko ra sức dỗ ngọt chàng onii-sama từ trên trời rơi xuống này giúp mình chinh phục thế giới. Và thế là chuyện tình giữa chàng và nàng cùng 71 cô tình nhân khác bắt đầu từ đây (づ ̄ ³ ̄)づ

Game lấy đề tài chiến tranh thế giới hầm bà lằng tất cả mọi thời đại, là nơi hội tụ của mọi thiên tai... à nhầm thiên tài, từ quân sự, võ thuật, âm nhạc, cơ khí, v.v... , nói chung là rất nhiều nghề nghiệp. Trong quá trình chơi ta sẽ được gặp vô số vĩ nhân... lại nhầm, mĩ nhân mới đúng, như Nobunaga, Yoshitsune, Lu Bu, Napoleon, Arthur, Ceasar, Da Vinci, Beethoven .blah..blah... , đủ mọi thể loại cho người chơi lựa chọn, ko ít thì nhiều cũng trúng 1,2 fetish (─‿‿─).

Với số lượng heroine lớn như thế thì dĩ nhiên số lượng event đi kèm cũng hơi bị nhiều, comedy tốt, cốt truyện có nội dung rõ ràng, liên kết với nhau từ đầu đến cuối, càng về cuối game thì càng twist đem đến nhiều điều bất ngờ, game chỉ có 1 ending duy nhất, giá trị chơi lại thì... up lên latest version vào bem bonus boss cũng khá là "thú vị" (;¬_¬) .

Nói chung với một game đầu tay thế này thì Tenco làm rất tốt, giờ thì ngồi đợi tác phẩm thứ 2 của Tenco (^▽^)




Character

Bên dưới điểm mặt qua 1 thèng bô giai cùng dàn harem của hắn.





Zipang

Protagonist

Himiko (ヒミコ)

Oda Nobunaga (織田信長)

Minamoto no Yoshitsune (源義経)

Musashibō Benkei (武蔵坊弁慶)

Abe no Seimei (安倍晴明)

Yamato-Takeru (ヤマトタケル)

Magoroku Kanemoto (孫六兼元)

Uesugi Kenshin (上杉謙信)




Taika

Shikoutei (始皇帝)


Ryufu (呂布)

Sonshi (孫子)


Indian

Sanzō Hōshi (三蔵法師)


Ashoka (アショーカ)


Mongol

Kublai Khan (フビライ・ハン)

Marco Polo (マルコ・ポーロ)





Macedonia

Alexander (アレキサンダー)


Aristotle (アリストテレス)


Archimedes (アルキメデス)


Diogenes (ディオゲネス)


Uruk

Gilgamesh (ギルガメシュ)

Enkidu (エンキドゥ)


Babylonia

Hammurabi (ハンムラビ)



Australia

Ishikawa Goemon (石川五右衛門)


Jeanne d'Arc (ジャンヌ・ダルク)


Vlad Tepes (ヴラド・ツェペシュ)


Galileo (ガリレオ)


Russia

Ivan Raitei (イヴァン雷帝)


Rasputin (ラスプーチン)

Copernicus (コペルニクス)


Egypt

Tutankhamen (ツタンカーメン)


Cambyses (カンビュセス)



Hawaii

Kamehameha (カメハメハ)


America

USA
Indias

Billy the Kid (ビリー・ザ・キッド)


Geronimo (ジェロニモ)


Columbus (コロンブス)

Vinland
Inca & Azteca

William Kidd (ウィリアム・キッド)


Huayna Capac (ワイナ・カパック)


Drake (ドレイク)

Montezuma (モンテズマ)


Teach (ティーチ)




EU

Napoleon (ナポレオン)

Cook (クック)

Magellan (マゼラン)

Caesar (カエサル)

Hannibal (ハンニバル)

Da Vinci (ダ・ヴィンチ)

Nero (ネロ)

Beethoven (ベートーヴェン)

Faust (ファウスト)

Charlemagne (カール大帝)

Atlas (アトラス)

Nostradamus (ノストラダムス)





Britania

Arthur (アーサー)

Lancelot (ランスロット)

Galahad (ガラハド)

Gawain (ガウェイン)

Balin (ベイリン)

Mordred (モードレッド)

Percival (パーシヴァル)

Bedivere (ベディヴィエール)

Bors (ボールス)

Tristan (トリスタン)

Kay (ケイ)

Ywain (ユーウェイン)

Palamedes (パラメデス)






The Illuminati

Achilles (アキレス)

Cu Chulainn (クーフーリン)

Siegfried (ジークフリート)

Jiang Ziya (太公望)

Hercules (ヘラクレス)



Gameplay

Đầu tiên là giao diện chính của game



1 


Bảng character, đại loại là xem tình hình harem coi các em được bao nhiêu love rồi, xem stat của các em, xem skill và điều quan trọng nhất là phục hồi binh lực với tăng lính cho char. Cái nút khoanh đỏ là phục hồi binh lực toàn bộ cho những char chưa full lính.



Nhấp chọn vào char nào thì sẽ hiện 1 bảng tương tự hình trên, ống trên là phục hồi binh lực, hiện tại có màu đen do full quân nếu không thì sẽ như ống dưới, ống dưới là tăng lượng lính tối đa của char muốn tăng bao nhiêu thì kéo bấy nhiêu, dĩ nhiên là tốn không ít tiền đâu.

2 
Trang bị item cho char, nhấp chọn char rồi chọn slot item, sẽ hiện list item, sau đó thì thích trang bị item nào thì gắn vào. Cái nút khoanh đỏ là gỡ toàn bộ item đang trang bị cho các char


3 
Xem thông tin mấy vùng đất với chỉ số income từng vùng, nếu có mission của char nào thì sẽ hiện icon char đó tại vùng đất có mission


4 

 
Bảng mission, mission thì có nhiều loại: mission kiếm tiền, kiếm item, event của các heroine, event tuyên chiến với các nước khác, event chiêu mộ tướng. Mỗi event có mấy chỉ số bên cạnh ấy, đáp ứng đủ thì mới làm được, char nào tham gia cống hiến sức lực làm event thì khi end turn, quân địch mà tấn công, sẽ không thể tham gia phòng thủ.

5 
Option, từ trên xuống:
- End game
- Exit to title
- Config
- Backlog
- Save
- Load

6. End turn



Kế đến là battle, bước vào 1 trận đầu tiên ta thấy màn hình thế này



Cái bảng bên phải là quân ta, sân nhà là khu vực hình vuông 3x3, nghĩa là có 9 ô tất cả, bạn được quyền chọn 6 tướng bất kì thả vào phần sân nhà, sau khi chọn tướng xong bấm cái nút khoanh đỏ trên hình để vào trận, trước khi chọn tướng thì lưu ý cái bảng này, đó là bảng tương khắc giữa các binh chủng, có một số nhân vật có những skill thuộc binh chủng khác, VD như Sword nhưng lại có thể ra skill thuộc tính Spear. Bởi vậy khi chọn tướng nhớ chú ý cái icon trước tên skill, cái đó thể hiện đặc tính binh chủng của skill khi ra đòn. 




Tiếp theo là các lệnh trong 1 trận đấu của nhân vật



Lệnh đầu tiên như ta thấy trên hình là attack thông thường không mất break point khi thi triển (cái break point chút nữa nói sau), tùy từng loại binh chủng mà có range đánh khác nhau, nhưng không phải cứ binh chủng Sword thì attack thường thuộc tính Sword, VD như Balin binh chủng Sword nhưng attack thường lại là thuộc tính Canon. Và không phải cứ cùng binh chủng thì range đánh giống nhau, skill cũng có rất nhiều loại range, bởi vậy cái này nên chú ý lúc chọn quân xem kĩ range đánh thế nào để sắp vị trí cho phù hợp.

Cái vòng đỏ khoang trên hình là chỉ sự tương khắc. Mình đang điểu khiển Protagonist trong turn này nên khắc con nào bên địch cái vòng đó sẽ hiện ra, khi đánh vào thì dĩ nhiên damg to hơn, nhưng cũng có cái bất lợi (sẽ nói bên dưới).



Giờ đến phần quan trọng là dùng skill trong trận đánh



Chú ý cái thanh ở hai góc phải và trái, đó là thanh break point, mỗi lần đánh vào địch thì tăng break point, critical thì nhận được nhiều break point hơn, nhưng đánh trúng điểm yếu của địch thì lại tăng breack point chọ địch và phe ta chả nhận được break point nào (đó là cái bất lợi đề cập bên trên), cứ mỗi lần tích đầy thì được 1 break point phía dưới, break point đó là điểm để thi triển skill, nhìn vào skill mình chỉ vào trên hình có số 2, nghĩa là khi dùng skill sẽ mất 2 break point. Nên biết dùng skill đúng lúc chứ không phí break point lắm đấy. 


Một vài lệnh khác



1. Di chuyển: có thể di chuyển đến 1 ô bất kì bên cạnh, nếu đồng đội đứng ở ô đó thì 2 người sẽ đổi chỗ.
2. Tiến quân: toàn bộ quân ta tiến về trước 1 ô
3. Chờ: không làm gì cả

Chú ý cái số màu hồng là số lượt trải qua trong trận đánh, mỗi trận tối đa 50 lượt, hết lượt là bị xử thua

Art & CG

Phần thiết kế nhân vật do Ooyari Ashito của Little Witch thiết kế, nên phần lớn nhân vật có cái vẻ mặt hao hao giống nhao, lúc trước khi chơi thì nhìn art mình cũng không thích lắm nhưng chơi lâu rồi lại thấy bình thường và thích phong cách vẽ của họa sĩ này. Nếu bạn bỏ qua game này vì khoảng art là một sai lầm lớn đấy.

CG thì cũng nhiều nhưng không phải heroine nào cũng có, cái này là điểm trừ hơi lớn, 71 em nhưng chỉ có 48 H-s, không nhiều mà cũng không ít.

Music
Khoảng này mình hơi ngu nên chỉ biết nhận xét 1 chữ tốt thôi ヽ(ー_ー )ノ

LIKE and Share this article: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét