Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016



Tên game: Kara no Shoujo (殻ノ少女)
Hãng sản xuất: Innocent Grey
Ngày phát hành: 04/07/2008
Nền: PC/DVD-ROM
Độ phân giải: 800*600
LINK DOWN: MEGA GOOGLE FSHARE
pass: hentailxers.site

Kịch bản: Kamiya Suzu

Họa sĩ: Sugina Miki (Cartagra, pp, Caucasus)

Âm nhạc: MANYO (Little Wing)

Ca sĩ trình bày OP: Shimotsuki Haruka

Thể loại: trừu tượng, trinh thám, lãng mạn, slice of life, gore

Lời mở đầu:

Kara no Shoujo là tác phẩm về chủ đề trinh thám thứ 3 của hãng Innocent Grey. Đây cũng là hãng sản xuất eroge chuyên về yếu tố này, tạo nên một sắc thái lẫn thế mạnh hoàn toàn riêng biệt so với các hãng khác.

Không như thể loại novel thông thường, Kara no Shoujo biến yếu tố trinh thám trở thành một phần của trò chơi bằng cách giới thiệu hệ thống “Detective”, giúp người chơi trực tiếp thực hiện những công việc điều tra của nhân vật.

Cốt truyện

Giống như tiền bối là Cartagra, game lấy bối cảnh Nhật Bản vào những năm 50, khi mà phong tục cổ truyền còn đan xen với trào lưu phương Tây, tạo thành khung cảnh hết sức đặc biệt. Thời điểm này cũng đã có các tiện nghi như xe hơi, tàu lửa… nhưng phụ nữ vẫn mặc yukata khi ở nhà, và rải rác đâu đó trong thành phố là những tòa nhà mang thiết kế Châu Âu thời bấy giờ.

Năm 1956, mười năm sau khi chiến tranh kết thúc, Tokyo dần khôi phục vẻ tráng lệ khi xưa.

Bạn sẽ vào vai Reiji, một thám tử tư. Anh ta nhận những vụ án lẻ tẻ, nhưng mục tiêu thực lại chính là tìm kẻ sát nhân 6 năm trước đã giết hôn thê của mình.

Một ngày nọ, khi đang trên đường về nhà, Reiji gặp một cô gái nơi công viên, cô tự giới thiệu là Kuchiki Touko và đưa ra một yêu cầu hết sức kỳ lạ.


“Tôi muốn anh tìm ra con người thực của tôi.”

Sau đó, Reiji nhận được tin từ người bạn đồng nghiệp là Kyozo, mời tham gia điều tra về vụ án mạng vừa xảy ra. Kẻ thủ ác dùng những biện pháp kinh tởm để giết người và làm biến dạng xác chết. Việc này cũng trùng hợp với vụ án 6 năm trước, khiến Reiji lập tức nhận lời.


Nạn nhân là một nữ sinh học tại một trường tư danh tiếng trong vùng. Đó là trường nữ học và có luật lệ hết sức nghiêm ngặt. Hiệu trưởng ngôi trường mời Reiji đến truy tìm hung thủ, vì vậy anh phải đến đó giả làm giáo viên tạm thời.

Số nạn nhân không ngừng tăng lên… Liệu Reiji có thể tìm ra chân tướng đằng sau chuỗi án mạng này? Bí ẩn của Toko có thể sáng tỏ được không? Tất cả đều nhờ vào sự phán đoán và xử lý tài tình của… người đọc.

Giới thiệu nhân vật:

Do đặc thù của cốt truyện, số lượng nhân vật trong trò chơi rất lớn và đều có cá tính khác nhau. Có khoảng 30 nhân vật để người chơi tương tác, ở đây chỉ liệt kê những nhân vật quan trọng nhất.

時坂 玲人 (Tokisaka Reiji)



Hiển nhiên đây không phải là loại main khờ khạo với dàn harem khủng trong vô số eroge khác. Reiji luôn bình tĩnh phân tích vấn đề và tìm ra manh mối đằng sau mọi việc, kể cả khi người thân bị hại. Sau cái chết của vợ chưa cưới, anh bỏ việc ở sở cảnh sát và làm thám tử tại gia. Chính nhờ thời gian này mà anh có cơ hội đọc và sưu tầm rất nhiều sách sử, thỏa đam mê từ nhỏ của mình. Cũng vì vậy mà anh nhận làm giáo viên dạy sử thế giới khi điều tra ở trường học.

Điểm yếu duy nhất của anh chàng này là hơi nhát gái 1 tẹo 

時坂 紫 (Tokisaka Yukari)



Em gái Reiji, luôn luôn bình tĩnh và nhanh trí. Nhỏ tuổi hơn anh trai rất nhiều nhưng lại là người quán xuyến mọi việc trong gia đình  Mẫu con gái lý tưởng, dù có một chút quái dị - em ấy rất thích nuôi sâu, đôi khi còn đem sâu ra làm món ăn nữa 
Là thành viên của câu lạc bộ mỹ thuật.

朽木 冬子 (Kuchiki Toko)



Cô gái bí ẩn nhờ Reiji tìm ra bản chất thực của mình. Là một họa sĩ, trông bề ngoài dễ thương thế nhưng lại nói năng như con trai vậy. Sức khỏe cô không được tốt, thường phải nằm nghỉ trong bệnh xá. Là bạn thân với Toko thứ 2 trong game.

Thành viên của câu lạc bộ mỹ thuật, sở thích là vẽ tranh và đi dạo ngắm trăng ban đêm.

水原 透子 (Mizuhara Toko)



Bạn thân của Toko (bên trên) . Thường theo sau Toko và xem cô như vật bất ly thân đối với mình. Rất dễ ghen tỵ với Reiji, nhưng cũng có những chuyện phiền muộn phải giấu trong lòng.

Thành viên của câu lạc bộ mỹ thuật.

四十宮 綴子 (Yosomiya Tsuzuriko)



Reiji thường gọi cô là “Dojiko” là vì tên cô quá dài và khó đọc. Luôn muốn trở thành một nhà văn. Có tính cách hoạt bát nhưng lại phải tỏ ra lễ phép trong trường. Là bạn thân của Yukari mặc dù hai người này có tính cách trái ngược nhau 180 độ.

Thành viên của câu lạc bộ mỹ thuật.

月島 織姫 (Tsukishima Orihime)



Hội trưởng hội học sinh. Từ nhỏ đã là thiên kim tiểu thư con nhà phú hào nên rất kiêu ngạo. Vì một lý do nào đó mà đối với Reiji tỏ ra vô cùng lạnh lùng.

葉月 杏子 (Hazuki Kyoko)



Bà chủ quán The Moon World (月世界) , nơi Reiji thường ghé đến, và cũng là bạn thân từ nhỏ của anh. Cô tiếp quản quán café này sau khi chồng chết vài năm trước, rất thích nói chuyện cùng Reiji và Kyozo.

Có lẽ vì cùng cảnh ngộ mất đi người thân yêu nhất với Reiji nên có cảm tình đặc biệt với anh chàng.

雨宮 初音 (Amemiya Hatsune)



Nhân viên phục vụ tại The Moon World. Từng được Shugo (main chính trong Cartagra) dạy dỗ khi còn làm việc tại nhà thổ (not as a prostitute, you perverts!) nên rất kính trọng anh ta.

Một tài năng thiên bẩm chuyên nấu nướng các món ăn… chết người 

夏目さん (Natsume)



Một trong những nhân vật kỳ quặc trong game. Tuy nhiên lại rất nghiêm túc trong công việc. Cô là bác sĩ khám nghiệm tử thi nên trở thành đối tượng tìm thông tin hữu dụng nhất của bạn.

Rất biết cách điều khiển Reiji. Đây cũng là chị của Shugo (dù không thích người khác gọi mình bằng họ )

朱崎 寧々 (Akazaki Nene)



Là giáo viên (?) trong bệnh xá. Có tất cả thông tin về sức khỏe của mọi người trong trường. Lại một nhân vật bí ẩn nữa trong game.

マリス・ステラ (Maris Stella)



Nhìn qua là biết không phải người Nhật, right? Dù vậy, cô là con lai nên có một nửa dòng máu của dân bản xứ. Thông thường rất ít nói, nhưng lại là nhân vật có thông tin quan trọng bậc nhất.

Stella làm việc ở viện bảo tàng nghệ thuật trong thành phố.

魚住 夾三 (Uozumi Kyozo)



Một thám tử làm việc ở sở cảnh sát. Dáng người cao lớn và khuôn mặt đáng sợ như vậy quả thực thích hợp làm người thực thi pháp luật hơn Reiji, nhưng thực tế lại thua anh một cái đầu, do vậy thường nhờ Reiji hỗ trợ.

Người này là bạn cũ của Reiji, nhưng anh thực tế cũng không rõ mối quan hệ của họ là “thù” hay “bạn”.

高城 秋五 (Takashiro Shugo)



Một người bạn khác của Reiji. Nhân vật chính trong Cartagra (yeah yeah, everybody knows that ) . Vì cùng là thám tử tư nên hai người thường trao đổi và hỗ trợ nhau trong việc điều tra.

Famous eyeless character, trong game thì lúc nào cũng giống như đang ngủ gục 

Đánh giá:
Nội dung: 10/10
Nội dung là cực kỳ quan trọng với thể loại game này. Có rất nhiều sự kiện bạn phải nhớ nếu không muốn bị game over sớm. Chính vì vậy, game có hẳn một hệ thống “notebook” lưu trữ những sự kiện và thông tin cần thiết cho bạn phá án, đây là điểm hết sức chu đáo nhưng bù lại nó cũng là một chướng ngại cực lớn với những ai dùng ATLAS.

Như các game cùng hãng, Kara no Shoujo đánh nặng vào yếu tố bạo lực (gore) , do đó không thích hợp với những ai yếu bóng vía. Cách kể chuyện chặt chẽ cùng các CG được vẽ cực kỳ chi tiết càng khiến cho không khí trong game căng thẳng và đáng sợ.

Ngoài ra, Kara no Shoujo không chia theo route mà phân ra nhiều ending tùy theo cách người chơi tương tác trong truyện. Một điểm cộng và cũng là một điểm trừ khi nó làm tăng độ khó của game, đặc biệt với dân nhai ATLAS >.>

Hệ thống: 10/10


Cửa sổ chính ấn tượng. Mỗi lần quay lại trang này ta đều thấy vài dòng chữ tiếng La Tinh hay gì đó hiện lên rồi biến mất. Really like it.


Hệ thống config tương đối đơn giản, lại có chú thích bằng Engrish nên khá dễ sử dụng.


Ngoài ra, các hiệu ứng chuyển cảnh hay chuyển chương cũng rất ấn tượng và nghệ thuật, khiến sự huyền bí trong game càng nổi bật hơn. Một số đoạn chuyển từ view của nhân vật chính sang cách nhìn của người thứ 3 thì text cũng chuyển thành dạng cổ đọc từ trên xuống dưới, từ trái qua phải – khá rối mắt nhưng cũng có vẻ rùng rợn hơn bình thường.


Màn hình đối thoại thông thường, để ý quyển “notebook” bên phải.

Chi tiết về notebook:
Gồm 5 phần xếp dọc từ trên xuống, theo thứ tự như sau:


Bảng nhân vật: thông tin chi tiết về các nhân vật trong cuộc điều tra.


Bảng chứng cứ: thông tin về những chứng cứ hoặc tang vật (sometimes there are random stuffs, too )


Nhật ký điều tra: ghi lại ngày tháng và các dữ kiện liên quan.


Bản đồ: nơi bạn dùng để di chuyển, và cũng chỉ rõ những địa điểm quan trọng như hiện trường chẳng hạn.


Sơ đồ quan hệ: nêu rõ các mối liên hệ giữa các nhân vật, sơ đồ này càng về sau sẽ càng dài và rắc rối khi số nhân vật bạn tương tác nhiều lên.

“Detective Mode”: chia làm 4 quá trình – cơ bản, thăm dò, điều tra, trinh thám. Hai phần đầu thực hiện như khi đọc novel thông thường, tức đối thoại và tìm thông tin từ các nhân vật. Hai phần sau trực tiếp ảnh hưởng đến cái gọi là “gameplay”, đại thể là:


Investigate - điều tra: một hiện trường hiện ra và bạn có thể click vào các vật trong đó (khi cursor hiện màu đỏ) . Một số thứ có thể lấy được nhờ click qua một lần, thứ khác lại phải click nhiều lần (và theo thứ tự) . Điều đáng nói là nếu bạn bỏ lỡ một món đồ thôi thì chắc chắn sẽ bị game over sau này, do đó cần cân nhắc thật kỹ khi điều tra, vì số thứ để check có giới hạn.


Inference – trinh thám: sắp xếp các dữ kiện và phán đoán nhằm tìm ra nghi phạm.

Ngoài ra ta cũng có những choice thông dụng của thể loại novel, chỉ có điều chúng khá nhiều và xuất hiện rải rác nên rất khó chọn cho đúng.

Đồ họa: 9/10


Tinh tế và chi tiết đến không ngờ, đặc biệt là ở các cảnh… gore. Well yeah đó là thế mạnh của I.G mà 

Âm nhạc: 8/10


Đa phần là nhạc cổ điển. Khá dễ nghe và không gây nhàm chán. Với mình thì về mặt này là ổn, không có gì để phàn nàn. Btw, bản nhạc đầu game 殻ノ少女 là bài mình tâm đắc nhất.

H-Scenes: 6/10
H-scenes pop out now and then! Nhưng với một game dark thì điều này là bình thường.

Translation: 8/10
Bản tiếng Anh của MG được port sang engine KiriKiri nên phát sinh nhiều lỗi, phiền nhất là phải cài thêm voice patch, bù lại đọc khá dễ hiểu, hệ thống cũng không đổi gì mấy.

Hiện tại bên ta đang có PJ dịch KnS sang tiếng Việt, mọi người nhớ ủng hộ các bạn ấy nhé :um:
Screenshot:









Tổng kết:

Best mystery game I ever played! Những ai thích thể loại novel hack não hẳn cũng sẽ có cùng ý kiến, nhưng với yếu tố 18+ và các cảnh bạo lực, Kara no Shoujo hiển nhiên kén người chơi, và đó cũng chính là lý do khiến hãng Innocent Grey không nổi tiếng như các hãng làm moege khác dù sản phẩm của họ không hề tệ 
And finally…


You better read it all and say something, otherwise…


…You’ll be much likely end like him :h


LIKE and Share this article: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét